Sunday, 08 November 2020

LỄ ĐÓN TÂN SINH VIÊN NGÀNH KỸ THUẬT NHIỆT KHÓA 2020 – TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA – ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM

Published in News

Sáng 31/10/2020, hòa cùng sự nhộn nhịp của các sự kiện diễn ra trên trên sân trường, Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh - Khoa Cơ Khí - Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM hân hoan tổ chức chính thức buổi Lễ đón các Tân sinh viên ngành Kỹ thuật Nhiệt khóa 2020.

Trong buổi Lễ này, Bộ môn chào đón 104 thành viên mới gia nhập vào ngành Kỹ thuật Nhiệt năm 2020.

Đến cùng các em, ngoài các Thầy, Cô của bộ môn; các Anh, Chị cựu sinh viên vừa mới ra trường 1-2 năm gần đây; và các Anh, Chị sinh viên khóa trên còn có các lãnh đạo đến từ 6 doanh nghiệp bao phủ phần lớn các lĩnh vực việc làm của Kỹ sư Nhiệt Lạnh - hầu hết các Anh, Chị cũng là cựu sinh viên của ngành, đó là:
• Chị Lý Thị Phương Trang - Tổng Giám đốc - Công ty Daikin Vietnam. Cựu sinh viên ngành Kỹ thuật nhiệt 1981.
• Anh Phan Thanh Huân - Giám đốc - Công ty cổ phần công nghiệp lạnh Hưng Trí - Cựu sinh viên ngành Kỹ thuật nhiệt 1991.
• Anh Nguyễn Văn Cường - Giám đốc khối cơ điện - Công ty Taikisha Việt Nam - Cựu sinh viên ngành Kỹ thuật nhiệt 1994.
• Anh Phan Quang Chánh - Trưởng phòng kỹ thuật - Công ty lò hơi Martech.
• Chị Nguyễn Thị Vy Ly - Giám đốc nghiên cứu và phát triển - Công ty Solar BK.
• Chị Lê Anh Văn Hương - Trưởng bộ phận phát triển dự án - Trung tâm Nghiên cứu và phát triển về tiết kiệm năng lượng Enerteam.

 

PHOTO 1

HÌNH 1. Các Tân sinh viên chụp hình kỷ niệm cùng Thầy, Cô bộ môn và các Anh, Chị doanh nghiệp

Tại buổi Lễ, các Tân sinh viên được có cơ hội trò chuyện giao lưu cùng các doanh nghiệp. Với tấm lòng chia sẻ kinh nghiệm, các Anh Chị lãnh đạo doanh nghiệp không còn là nhà tuyển dụng nữa mà như là những người anh người chị đi trước, đã nhắn nhủ cùng các bạn Tânsinh viên những yếu tố và kỹ năng cần trao dồi phát triển, nhóm thêm ngọn lửa đam mê nhiệt huyết cho việc học tập cũng như lập kế hoạch cụ thể cho các mục tiêu trong cuộc sống của mình.

 

PHOTO 2

HÌNH 2. Các Anh, Chị lãnh đạo doanh nghiệp trò chuyện giao lưu cùng các Tân sinh viên

 

PHOTO 3

HÌNH 3. Chị Lý Thị Phương Trang  – Tổng Giám đốc Công ty Daikin Vietnam – nhiệt huyết chia sẻ những kinh nghiệm của mình với các câu hỏi của các Tân sinh viên.

 

PHOTO 4

HÌNH 4. Sinh viên đặt câu hỏi, cũng như trả lời các câu hỏi giao lưu của các doanh nghiệp

 

Thêm vào đó, những kinh nghiệm, những chia sẻ từ các Anh, Chị cựu sinh viên vừa mới ra trường và đi làm dù chỉ ít ỏi nhưng vô cùng quí giá cho một xâu chuỗi những điều mà khi còn ngồi trên giảng đường các bạn sinh viên cần trang bị cho mình.

 

PHOTO 5

HÌNH 5. Các Cựu sinh viên chia sẻ những trải nghiệm học tập và thời gian đầu đi làm khi vừa mới tốt nghiệp với các Tân sinh viên

 

Và bầu không khí càng trở nên ấm áp và sống động hơn khi các ca khúc được vang lên từ Anh Huân - Giám đốc Công ty Hưng Trí, từ Anh Minh - cựu sinh viên và từ đội văn nghệ M.A.C. Không khí gần gũi đầy tình thân hoà vào trong cả hội trường B11 xen kẽ những câu hỏi đáp giao lưu.

 

PHOTO 6

HÌNH 6. Anh Phan Thanh Huân - Giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp lạnh Hưng Trí – ngẫu hứng với các ca khúc cùng cây đàn guitar đặc biệt của anh đã làm cho buổi giao lưu thêm rộn ràng.

Cũng trong buổi Lễ này, bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh trao 3 suất học bổng trị giá 5.000.000đ/suất cho 3 bạn sinh viên có điểm tuyển sinh vào ngành cao nhất trong 3 hình thức, cụ thể là:

• Sinh viên Phạm Việt Hoàng - Có điểm tuyển sinh vào ngành cao nhất theo hình thức đánh giá năng lực.
• Sinh viên Nguyễn Minh Quân - Có điểm tuyển sinh vào ngành cao nhất theo hình thức ưu tiên xét tuyển của Đại học quốc giá TP.HCM.
• Sinh viên Trần Vũ Hoàng Phúc - Có điểm tuyển sinh vào ngành cao nhất theo hình thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia.

PHOTO 7

HÌNH 7. TS.Hà Anh Tùng – Chủ nhiệm Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh và Chị Lý Thị Phương Trang – Tổng Giám đốc Công ty Daikin Vietnam trao học bổng cho các Tân sinh viên.

Còn nhiều câu hỏi muốn giao lưu từ các Tân sinh viên dành cho các Anh Chị cựu sinh viên và doanh nghiệp, còn nhiều chia sẻ từ Thầy Cô bộ môn và thế hệ đi trước muốn gửi gấm đến các Tân sinh viên làm cho buổi lễ như còn cần phải kéo dài mãi, nhưng thời gian dành cho buổi lễ thì giới hạn. Buổi lễ kết thúc trong niềm vui của những người tham dự. Mỗi bạn sinh viên đều nhận được các món quà được gửi đến từ các doanh nghiệp và những quyển sách chuyên ngành được gửi đến từ bộ môn.

 

PHOTO 8

HÌNH 8. Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng bộ môn trong buổi Lễ này.

 

PHOTO 9

HÌNH 9. Những quyển sách chuyên ngành của các Thầy Cô bộ môn được chăm chút thật xinh xắn để gửi đến các Tân sinh viên

 

Dù ta đến với ngành Kỹ thuật Nhiệt của Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM trong niềm yêu thích từ ban đầu hay do điểm số đưa đẩy thì cũng vì CÁI DUYÊN mà ngôi nhà Nhiệt Lạnh Bách Khoa TP.HCM đã được đón ta về cùng nhà. Ta cho phép mình khám phá ngành nghề này trong sự hứng khởi, ta tất sẽ tìm ra niềm đam mê, niềm vui và cảm hứng trên hành trình học tập và trang bị tri thức cho mình để sẵn sàng hoà mình vào xã hội.

Chúc cho các Tân sinh viên, các sinh viên còn đang ngồi trên giảng đường, các Anh Chị cựu sinh viên của ngành Kỹ thuật Nhiệt - Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM, các Thầy Cô của bộ môn, các doanh nghiệp đã, đang và sẽ đồng hành với bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh đạt được những thành tựu viên mãn trên hành trình phát triển của chính mình. 

 

PHOTO 10

 Các Tân sinh viên khóa 2020 trước bộ môn

 

Department of Heat & Refrigeration Engineering

Faculty of Mechanical Engineering

Ho Chi Minh City University of Technology - VNU

Address: Building B5, 268 Ly Thuong Kiet street, District 10, Hochiminh City, Vietnam

Phone:+84 .028.38 647 256 ext.5897

Email: cnnhietlanh@hcmut.edu.vn

Facebook: Nhiệt lạnh ĐHBK HCM

8806722
Hôm nay
Tổng cộng
10055
8806722

Facebook

Joomla Templates - by Joomlage.com