Wednesday, 04 May 2022

TẬP HUẤN TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO DAIKIN Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM - Tháng 04/2022

Published in News

AC- air conditioning training program at DaiKin Lab 2022 đã chính thức trở lại
Tin vui dành cho các bạn học viên ngành nhiệt lạnh các khóa K20 trở về trước, ngày 19/04/2022, Daikin chính thức trở lại Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM (HCMUT) sau một khoảng thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19, phía công ty đã mang đến nhiều trải nghiệm quý báu cho các bạn học viên ngành nhiệt lạnh.

Vì sao Chương trình đào tạo của Daikin lại quan trọng đối với sinh viên nhiệt lạnh?
Daikin Industries, Ltd. Nhật Bản là một trong những nhà sản xuất thiết bị điều hòa không khí lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất máy điều hòa không khí tích hợp duy nhất trên thế giới. Với khả năng phát triển một dòng sản phẩm đầy đủ từ máy điều hòa đến môi chất lạnh, Daikin đã xây dựng được sự hiện diện mạnh mẽ ở 5 khu vực chính bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.
Là một công ty toàn cầu, Daikin luôn sẵn sàng cho xu hướng quan trọng tiếp theo trong ngành điều hòa, và đặc biệt chú trọng và đầu tư cơ sở vật chất nhằm tạo môi trường rèn luyện, học hỏi kiến thức hữu thực nhất đối với sinh viên Bách Khoa nói chung và ngành Nhiệt lạnh nói riêng.

 

Photo 1
Hình 1. Sinh viên nhiệt lạnh thực hành các bước quan trọng trong việc lắp đặt một hệ thống điều hòa hoàn chỉnh

 

Địa điểm, thời gian tổ trức chương trình đào tạo của Daikin, các hoạt động diễn ra xuyên suốt.
Xin được thông báo lại, ngày 19/04/2022, trung tâm Daikin trường Đại Học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM đã tổ trức khóa học cho hơn 20 học viên ngành kỹ thuật nhiệt – Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh với nội dung lắp đặt điều hòa không khí Sky Air.
Nội dung khóa học bao gồm:
⦁ Giới thiệu về các thiết bị ĐHKK phổ biến trên thị trường của Daikin
⦁ Nguyên lý, Các thông số kỹ thuật của ĐHKK cần lưu ý khi lựa chọn lắp đặt
⦁ Quy trình lắp đặt,sửa chữa và bảo trì ĐHKK đối với một số trường hợp đặc biệt trong
⦁ Các bước thực hành dũa, loe, điều chỉnh kích thước ống đồng
⦁ Các bước lắp đặt chung – dàn nóng,dàn lạnh CASSETTE Âm Trần.
⦁ Quy trình đảm bảo an toàn khi thi công,sử dụng các thiết bị chuyên dụng

 

Photo 2
Hình 2. Hai mươi bạn học viên ngành kỹ thuật nhiệt lạnh với khí thế hăng say, tập trung cao độ trong tiết học

 

Trong khóa học, học viên được được các kỹ sư trung tâm Daikin hướng dẫn tận tâm, được chia sẻ tận tâm những kiến thức, kỹ năng không chỉ có trong sách vở mà còn kỹ năng thiết thực trong đời sống, có thể nói ấn tượng nhất của các bạn học viên là câu nói: “ Người kỹ sư phải có trách nhiệm về sự an toàn, sức khỏe và phúc lợi của cộng đồng vì đôi khi một vài sự cố nhỏ không chỉ ảnh hướng tới dự án thi công mà còn gây nguy hểm trực tiếp tới tính mạng do đó người kỹ sư không được tự ý đưa ra quyết định mà phải thông báo cho cấp cao hơn hoặc những người có thẩm quyền”

 

Photo 3

Hình 3. Hình ảnh các học viên hăng say thực hiện bài kiểm tra loe kích thước ống đồng 


Đảm bảo khóa học đạt chất lượng tốt nhất, trải qua 1 buổi sáng tìm hiểu cách thức lắp đặt ĐHKK âm tầng, các bạn học viên được tiếp xúc ngay với mẫu dụng cụ thực hành dũa, loe ống đồng đạt đúng kích thước yêu cầu. Để đạt được chỉ tiêu của trung tâm, đòi hỏi phía các bạn học viên cần chuẩn bị cho mình ngoài sự tập trung ra còn là kĩ năng tỷ mỉ, cẩn thận, kỹ năng sử dụng các dụng cụ cơ khí một cách thành thục; thực hiện các khâu để kích thước.

 

phto 4-min photo 5

photo 5 phto 7

Hình 4. Các bạn học viên tích cực tham gia khóa học của trung tâm

 

phto 8-min

Hình 5. Các bạn học viên chăm chú nghe giảng viên hướng dẫn khâu cô lập môi chất chân không, tháo lắp vi mạch máy sao cho an toàn và kiểm tra thiết bị có hoạt động bình thường hay an toàn khi sử dụng.Có thể nói đây là khâu quan trọng nhất vì một bước tính toán sai sót khiến ĐHKK trục trặc; nghiêm trọng hơn nữa có thể gây nguy hại tới khách hàng cũng như người lắp đặt, sử dụng.  

 

phto 9-min
Hình 6. Cuối buổi học viên tập trung đẻ làm bài test cuối cùng, dành thêm cơ hội đạt được chứng chỉ thực tập của công ty Daikin

 

Lời cảm ơn!
Dẫu buổi thực hành tại trung tâm Daikin chỉ kéo dài trong 1 ngày ngắn ngủi xong những gì đọng lại trong các bạn học viên ngày hôm nay không chỉ những kiến thức bổ ích mà còn là cơ hội được giao lưu được cọ sát với thực tế công việc, trải nghiệm tác phong nghề nghiệp chuẩn mực cùng những bài học cuộc sống quý giá mà các anh giảng viên mang lại; khắc phục phần nào những thiếu sót mà sinh viện chúng em vẫn còn mắc phải. Hi vọng một ngày nào đó, sinh viên ngành nhiệt – Công Nghệ Nhiệt Lạnh chúng em có thêm nhiều cơ hội được tiếp xúc và giao lưu học hỏi những khóa học mới của công ty Daikin. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

 

phto 10-min -MIN

 

Phạm Việt Hoàng

Department of Heat & Refrigeration Engineering

Faculty of Mechanical Engineering

Ho Chi Minh City University of Technology - VNU

Address: Building B5, 268 Ly Thuong Kiet street, District 10, Hochiminh City, Vietnam

Phone:+84 .028.38 647 256 ext.5897

Email: cnnhietlanh@hcmut.edu.vn

Facebook: Nhiệt lạnh ĐHBK HCM

8750733
Hôm nay
Tổng cộng
9833
8750733

Facebook

Joomla Templates - by Joomlage.com