Thursday, 26 May 2022

HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “CÔNG NGHỆ PHÒNG SẠCH & XU HƯỚNG ỨNG DỤNG TRONG CUỘC SỐNG VÀ SẢN XUẤT”

Published in News

Sáng thứ bảy ngày 14/05/2022, tại hội trường B11 của Khoa Cơ Khí của trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM đã nhộn nhịp với những công tác chuẩn bị và set-up cho buổi Hội thảo chuyên đề “Công nghệ phòng sạch & xu hướng ứng dụng trong cuộc sống và sản xuất” do Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư INTECH Group trình bày.

Được thành lập từ năm 2012 với trụ sở đặt tại Hà Nội, Sau 10 năm hoạt động và không ngừng phát triển thì INTECH Group nay đã có nhà máy sản xuất ở Bắc Ninh, văn phòng chi nhánh tại TP.HCM cùng nhiều công ty con về các lĩnh vực chuyên sâu đến giải pháp tổng thể nhà xưởng và phòng sạch. INTECH Group cũng đã và đang là đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công phòng sạch cho nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất thuộc các lĩnh vực khác nhau như Điện tử, Dược phẩm, Mỹ phẩm, Thực phẩm, Thiết bị y tế… Bên cạnh việc sản xuất các thiết bị phòng sạch thì INTECH Group còn là đối tác tin cậy, nhà phân phối của nhiều doanh nghiệp lớp như TRANE, GREENPAN, THERMO KING…


Photo 1
Hình 1: Các cán bộ nhân viên của công ty INTECH đang chuẩn bị bài thuyết trình trong hội thảo

 

Photo 2
Hình 2: Công tác lễ tân cũng đã sẵn sàng để chào đón tất cả các thầy cô cùng các bạn sinh viên Công Nghệ Nhiệt Lạnh đến tham dự.

 

Trong lúc chuẩn bị cho buổi hội thảo thì các giảng viên của bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh cũng đã có những trao đổi và trò chuyện với các đại diện đến từ công ty INTECH.



Photo 3    Photo 5
Hình 3: Những cuộc trò chuyện, trao đổi ngắn giữa các cán bộ giảng viên Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh với các đại diện của INTECH Group.

 

Tuy còn 1 tiếng nữa buổi Hội Thảo mới diễn ra nhưng đã có rất nhiều các bạn sinh viên đến sớm để check-in và ổn định chỗ ngồi trong hội trường B11.

 

Photo 6    Photo 7
Hình 4: Các bạn sinh viên đến từ rất sớm và xếp hàng chờ check-in

 

Photo 8

Hình 5: Sự phấn khởi của một bạn sinh viên sau “công cuộc” xếp hàng chờ được check-in

 

Photo 9

Hình 6: Chẳng mấy chốc, hội trường B11 dần được lấp đầy bởi các bạn sinh viên

 

Vào đúng 8 giờ 45, sau khi cả hội trường B11 đã được lấp đầy thì Cô Minh Trinh - MC của buổi hội thảo thông báo bắt đầu chương trình.

 

Photo 10

Hình 7: Buổi hội thảo được chính thức bắt đầu.


Đầu tiên là phần giới thiệu các đại diện của công ty INTECH Group cũng như các cán bộ - giảng viên bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh tham gia vào buổi hội thảo ngày hôm nay.

 

Photo 11
Hình 8: Về phía công ty INTECH Group gồm có anh Cao Đại Thắng – Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty và các anh chị phụ trách các phòng ban của công ty


Photo 17

Hình 9: Về phía Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh có sự tham gia của thầy Võ Kiến Quốc (Tiến sĩ, Phó chủ nhiệm bộ môn) và các thầy cô đang công tác tại Bộ môn

 

Mở đầu buổi hội thảo là việc kí kết các hoạt động chung trong tương lai giữa Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh ĐHBK ĐHQG TP.HCM (đại diện là thầy Võ Kiến Quốc – Phó Chủ nhiệm Bộ môn) và công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư INTECH Group (đại diện là anh Cao Đại Thắng – Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty)

 

Photo 25

 

Photo 26

 

Photo 27

Hình 10: Đại diện của Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh và INTECH Group kí kết các hoạt động chung trong tương lai.


Sau phần lễ kí kết, anh Cao Đại Thắng cũng đã có phần giới thiệu về công ty INTECH qua video và đồng thời chia sẻ rằng phía công ty rất muốn tạo thật nhiều điều kiện cho tất cả các bạn sinh viên của bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh trong quá trình học tập, thực tập và thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực phòng sạch – là một trong những điểm mạnh của công ty.


Photo 28
Hình 11: Anh Cao Đại Thắng giới thiệu về công ty INTECH Group và có những chia sẻ về mong muốn được hỗ trợ tất cả các bạn sinh viên Công Nghệ Nhiệt Lạnh trong học tập và nghiên cứu khoa học.

 

Tiếp tục chương trình, anh Nguyễn Minh Hải (Phó tổng giám đốc của công ty) đã trình bày một trong những nội dung chính của buổi Hội thảo - “Công nghệ Phòng sạch – Xu hướng, ứng dụng trong đời sống và xã hội” giúp các bạn sinh viên có thêm cái nhìn sâu hơn về lĩnh vực phòng sạch thông qua các khái niệm, nguyên lý hoạt động, cấu tạo, đo kiểm và các ứng dụng của phòng sạch trong cuộc sống thường ngày.



Photo 29   Photo 30
Hình 12: Phần trình bày của anh Nguyễn Minh Hải giúp cho các bạn sinh viên có thêm cái nhìn rõ hơn và chuyên môn hơn về lĩnh vực Phòng sạch

 

Sau phần trình bày của công ty INTECH là phần giao lưu – đạt câu hỏi của các bạn sinh viên tham dự. Rất nhiều câu hỏi thú vị được các bạn sinh viên gửi đến cho công ty với nhiều chủ đề khác nhau như về vấn đề nhận thực tập sinh, cơ hội nghề nghiệp, tìm kiếm đối tác hay những vấn đề chuyên sâu hơn về kĩ thuật như lắp đặt, bảo hành – bảo trì, tính toán – thiết kế hay những vật liệu – trang thiết bị được sử dụng trong phòng sạch như passbox, vách panel…

 

Photo 31     Photo 32

 

Photo 33     Photo 34

Hình 13: Các bạn sinh viên đặt câu hỏi về cho công ty INTECH

 

Photo 35

Hình 14: Giảng viên Bộ môn Cơ Điện Tử trao đổi tại hội thảo


CLB âm nhạc MACs cũng mang đến một tiết mục sôi động gửi đến quý công ty, quý thầy cô và toàn thể các bạn sinh viên tham dự hội thảo.



Photo 36
Hình 15: MACs khuấy động không khí buổi hội thảo với ca khúc “Việt Nam những chuyến đi”


Sau phần văn nghệ, buổi hội thảo tiếp tục với phần trao học bổng cho 3 bạn sinh viên có thành tích học tập tiến bộ gồm: Phan Trí Nhân (Khóa K18), Trương Huy Song (Khóa K19) và Lưu Trần Phúc (Khóa K20).

 

Photo 37

Hình 16: INTECH Group trao tặng học bổng cho 3 bạn sinh viên có thành tích học tập tiến bộ.

 

Photo 38
Hình 17: Bạn Lưu Trần Phúc (Khóa K20) đã có bài phát biểu ngắn dành lời cảm ơn sâu sắc đến công ty INTECH và bày tỏ sẽ nỗ lực hơn nữa trong tương lai.

 

Photo 39

Hình 18: Thầy Nguyễn Thế Bảo đại diện Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh gửi đến công ty INTECH một kỷ niệm chương đánh dấu sự hợp tác của hai bên.


Buổi hội thảo được tiếp tục với phần giao lưu – đặt câu hỏi của các bạn sinh viên và số lượng các bạn sinh viên mong muốn đặt câu hỏi cho công ty vẫn còn rất nhiều.

 

Photo 40     Photo 41   Photo 42

 

Photo 43
Hình 19: Các bạn sinh viên tiếp tục dành nhiều câu hỏi cho công ty


Dù còn nhiều cánh tay và nhiều câu hỏi nữa nhưng vì thời gian có hạn nên buổi hội thảo buộc phải kết thúc. Cuối buổi là phần chụp hình lưu niệm giữa các thầy cô Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh và các đại diện của công ty INTECH.

Photo 44
Hình 20: Chụp ảnh lưu niệm giữa các thầy cô của bộ môn và công ty INTECH

Và cũng không thể nào không chụp một tấm ảnh kỷ niệm trước “ngôi nhà chung” B5 của chúng ta.


Photo 45
Hình 21: Và một chiếc ảnh lưu niệm siêu cấp dễ thương này được ra đời với sự tham gia của các anh chị đại diện INTECH Group, các thầy cô của Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh và tất cả các bạn sinh viên tham dự buổi hội thảo.


Lời kết và cảm ơn
Trước tiên nhất, Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh của Trường Đại học Bách Khoa ĐHQG TP.HCM xin dành lời cảm ơn chân thành nhất đến Công ty Cổ phần Công Nghệ và Đầu tư INTECH vì đã tạo ra một buổi hội thảo vô cùng bổ ích và ý nghĩa cho toàn thể các bạn sinh viên của bộ môn. Thông qua dịp này, các bạn có thêm được cái nhìn rõ ràng hơn về lĩnh vực Phòng sạch, một trong những lĩnh vực đang rất phát triển trong chuyên ngành Nhiệt Lạnh, cho các bạn có thêm định hướng và sự chuẩn bị cho hành trình sự nghiệp tương lai. Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành thì các bạn sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ từ anh Thắng, anh Hải về những kinh nghiệm thực tế quý báu mà các anh đã tích lũy được từ những năm tháng thành lập công ty cho đến hiện tại.
Tuy còn rất nhiều câu hỏi cũng như sự quan tâm của các bạn dành cho quý công ty INTECH Group nhưng vì thời gian có hạn nên đành hẹn quý công ty vào một buổi hội thảo khác trong thời gian sắp tới, khi mà có thêm nhiều hoạt động chung giữa INTECH Group và bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh.
Các bạn sinh viên Nhiệt Lạnh nhất định hãy cùng chờ đón nhé!

-Tùng Bách-

Department of Heat & Refrigeration Engineering

Faculty of Mechanical Engineering

Ho Chi Minh City University of Technology - VNU

Address: Building B5, 268 Ly Thuong Kiet street, District 10, Hochiminh City, Vietnam

Phone:+84 .028.38 647 256 ext.5897

Email: cnnhietlanh@hcmut.edu.vn

Facebook: Nhiệt lạnh ĐHBK HCM

8804392
Hôm nay
Tổng cộng
7725
8804392

Facebook

Joomla Templates - by Joomlage.com