Monday, 04 July 2022

CHƯƠNG TRÌNH TRAO HỌC BỔNG VÀ GIAO LƯU DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY PHAN BÁCH VỚI THẦY CÔ & SINH VIÊN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ NHIỆT LẠNH

Published in News

Vào sáng thứ tư ngày 15/06/2022, Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Phan Bách đã phối hợp với Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh - Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM kết hợp tổ chức buổi Lễ trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và chương trình giao lưu cùng với các doanh nghiệp trong ngành.


Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Phan Bách được thành lập từ năm 2005 cho đến hiện tại là một trong những Nhà cung cấp giải pháp toàn diện cho Hệ thống lạnh công nghiệp, kho lạnh và thiết bị cấp đông hàng đầu trong khu vực với gần 20 năm kinh nghiệm và hơn 168 dự án đã hoàn thành cùng 586 hợp đồng trúng thầu. Công ty đang định hướng hoạt động không chỉ trên toàn lãnh thổ Việt Nam mà còn có thể mở rộng ra thị trường Đông Nam Á và rộng hơn nữa là Châu Á Thái Bình Dương.
Chương trình được bắt đầu vào lúc 9h15 với sự tham dự của các cán bộ giảng viên Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh, các đại diện đến từ Công ty TNHH Cơ điện lạnh Phan Bách, một số đại diện của các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực Nhiệt Lạnh và đông đảo các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật Nhiệt của Bộ môn.

 

F1

Hình 1: TS. Hà Anh Tùng, Chủ nhiệm Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh khai mạc chương trình

 

Trong Buổi Lễ Trao học bổng và Giao lưu đã có sự tham gia của các đại diện phía Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Phan Bách, bao gồm:
- Anh Trần Ngọc Lâm (Phó Tổng Giám Đốc)
- Anh Ngô Hữu Bảo (Giám Đốc Kinh doanh)
- Anh Lê Trọng Hưng (Giám Đốc Nhà máy)
- Anh Trần Phạm Thanh Xuân (Giám Đốc IOT)
- Anh Trần Văn Hòa (Giám Đốc Dự án)
- Chị Nguyễn Thị Nguyệt Thu (Đại diện Phòng Kinh doanh)
- Chị Nguyễn Thị Thu Ngân (Đại diện phòng Hành chính nhân sự)
- Chị Nguyễn Thị Như Ý (Đại diện phòng Hành chính nhân sự)
Bên cạnh đó còn có các đại diện đến từ một số doanh nghiệp trong lĩnh vực Nhiệt Lạnh:
- Anh Hồ Nhật Linh và chị Trần Thị Ngọc Hiệp (Đại diện Công ty Koei Vietnam)
- Anh Lê Thanh Thuần (Đại diện Công ty Duyar Vietnam)
- Anh Nguyễn Phúc Nghiêm (Đại diện Công ty Reetech)
- Anh Nguyễn Tấn Phát (Đại diện Công ty Hoàn Phú)
- Anh Nguyễn Viết Tùng Lâm và chị Nguyễn Thị Vân (Đại diện Công ty Panel cách nhiệt Phương Nam)
- Anh Trần Văn Vinh (Đại diện Công ty Wilo Vietnam)
- Anh Trần Văn Hiếu (Đại diện Công ty Siemens)
- Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm (Đại diện Công ty Johnson Control International)
- Chị Nguyễn Thị Mỹ (Đại diện Công ty Thịnh Tiến)
Các cán bộ giảng viên của Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh tham dự buổi lễ gồm:
- TS. Hà Anh Tùng, Chủ nhiệm Bộ môn
- TS. Võ Kiến Quốc, Phó chủ nhiệm Bộ môn
- TS. Nguyễn Văn Hạp, Giảng viên Bộ môn
- TS. Trần Văn Hưng, Giảng viên Bộ môn
- ThS. Hoàng Thị Nam Hương, Giảng viên Bộ môn
- Thầy Nguyễn Văn Hạnh, Giảng viên Bộ môn
Ngoài ra, trong Buổi lễ còn có sự tham gia của khá đông các bạn sinh viên các khóa của Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh.

 

F2

 

F3

Hình 2 và 3: Các đại diện của Công ty Phan Bách, các đại diện doanh nghiệp và các thầy cô của Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh tham gia vào buổi lễ trao học bổng và giao lưu.

 

Phần đầu tiên của chương trình, anh Lê Trọng Hưng (Giám đốc nhà máy của công ty) đã có phần giới thiệu về công ty Phan Bách, tầm nhìn - sứ mệnh và các dự án tiêu biểu của công ty.

 

F4

 

F5

Hình 4 và 5: Anh Lê Trọng Hưng đã đại diện Công ty Phan Bách giới thiệu công ty


Sau phần giới thiệu về công ty, với mong muốn giúp cho các bạn sinh viên có cái nhìn rõ nét hơn về định hướng nghề nghiệp trong tương lai và đặc biệt là cơ hội và ưu thế nghề nghiệp của các bạn sinh viên nữ khi theo học ngành Kỹ thuật Nhiệt, anh Trần Ngọc Lâm (Phó Tổng giám đốc công ty) đã trình bày một bài giới thiệu rất chi tiết và cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên tham khảo, đồng thời khéo léo lồng ghép những trải nghiệm bản thân của anh trong quá trình làm việc tại công ty. Bên cạnh đó, anh cũng giới thiệu một số hình ảnh và số liệu thực tế từ công trình của Phan Bách để các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn những công việc và quy trình khi các bạn đi làm sau này.

 

F6

 

F7

Hình 6 và 7: Anh Trần Ngọc Lâm với những phần chia sẻ vô cùng bổ ích về các định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên của Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh

 

Tiếp tục chương trình là phần giao lưu đặt câu hỏi đến từ các bạn sinh viên, đã có rất nhiều câu hỏi được gửi đến các đại diện Công ty Phan Bách và các Doanh nghiệp tham gia với nhiều chủ đề khác nhau như: cần chuẩn bị những kỹ năng gì để có thể cạnh tranh hơn khi xin việc; những xu hướng nghề nghiệp tương lai; các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thi công...

 

F8

 

F9

 

F10

Hình 8, 9 và 10: Các bạn sinh viên gửi đến rất nhiều câu hỏi thú vị cho các Đại diện Công ty Phan Bách và các Doanh nghiệp tham gia.

 

Trong lúc trả lời những câu hỏi của các bạn sinh viên, các anh chị Đại diện của công ty Phan Bách cũng như các Doanh nghiệp khác đều có những chia sẻ vô cùng gần gũi và cùng theo đó là những lời khuyên cực kỳ hữu ích cho tất cả các bạn sinh viên.

 

F11

 

F12

 

F13

 

F14

Hình 11, 12, 13 và 14: Đại diện của Công ty Phan Bách và các Doanh nghiệp giải đáp những câu hỏi của các bạn sinh viên và chia sẻ thêm những kinh nghiệm mà các anh chị đã tích lũy được trong quá trình làm việc.

 

Sau phần giao lưu Q&A là buổi lễ trao học bổng cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh. Các bạn sinh viên được nhận học bổng gồm:
- Trương Hoàng Vũ (Sinh viên khóa K2020)
- Trần Duy Trì (Sinh viên khóa K2020)
- Thái Bảo Tín (Sinh viên khóa K2020)
- Hoàng Trọng Khang (Sinh viên khóa K2019)
- Lê Đăng Khoa (Sinh viên khóa K2019)

 

F15

Hình 15: Anh Ngô Hữu Bảo (Giám đốc Kinh Doanh của Phan Bách) đại diện công ty trao 5 suất học bổng cho các bạn sinh viên.

 

F16

Hình 16: Bạn Thái Bảo Tín (Sinh viên khóa K2020) đã gửi lời cảm ơn đến phía Công ty Phan Bách về phần học bổng không những mang giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần để em có thể nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai.

 

Đại diện phía Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Phan Bách, anh Trần Ngọc Lâm chia sẻ rằng phía Công ty rất mong muốn đồng hành cùng với Bộ môn trong việc hỗ trợ việc học tập, thực tập và nghiên cứu khoa học cho tất cả các bạn sinh viên của trường. Anh cũng hi vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều cơ hội để hỗ trợ cho các bạn sinh viên hơn nữa.

 

F17

Hình 17: Thầy Hà Anh Tùng đã đại diện Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh phát biểu và gửi lời cảm ơn đến Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Phan Bách cùng với các đại diện doanh nghiệp đã tham dự vào buổi lễ trao học bổng và giao lưu cùng Bộ môn và các em sinh viên.

 

Để kết thúc chương trình, toàn bộ các Thầy Cô, các em sinh viên, đại diện công ty Phan Bách và các doanh nghiệp tham dự đã cùng chụp chung một tấm hình lưu niệm.

 

F18

Hình 18: Cười thật tươi và bắn tim nào mọi người ơi!

 

Thay mặt Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh - Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM, chúng em một lần nữa cảm ơn quý công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Phan Bách cùng tất cả các anh chị quý doanh nghiệp đã dành thời gian quý báu của mình đến tham dự và giao lưu cũng như chia sẻ rất nhiều điều bổ ích với chúng em.
Những bạn sinh viên của Bộ môn Công Nghệ Nhiệt Lạnh mà đã bỏ lỡ buổi trao học bổng và giao lưu này cũng đừng buồn mà hãy chờ thêm những hoạt động tiếp theo giữa Bộ môn cùng với Công ty Phan Bách trong tương lai nhé!
-Tùng Bách-

Department of Heat & Refrigeration Engineering

Faculty of Mechanical Engineering

Ho Chi Minh City University of Technology - VNU

Address: Building B5, 268 Ly Thuong Kiet street, District 10, Hochiminh City, Vietnam

Phone:+84 .028.38 647 256 ext.5897

Email: cnnhietlanh@hcmut.edu.vn

Facebook: Nhiệt lạnh ĐHBK HCM

8377080
Hôm nay
Tổng cộng
8849
8377080

Facebook

Joomla Templates - by Joomlage.com